Thứ Tư, 25 tháng 5, 2016

Điểm mặt những nguyên nhân gây bệnh nứt hậu môn

Nứt hậu môn là bệnh lý hậu môn – trực tràng thường gặp ở nhiều đối tượng khác nhau. Bệnh không những gây ra những cơn đau đớn khó chịu mà còn ảnh hưởng lớn đến đời sống sinh hoạt và thậm chí có thể dẫn tới những biến chứng nguy hại khác. Hãy cùng Phòng Khám Đa Khoa Phú Khang tìm hiểu về những nguyên nhân gây bệnh nứt hậu môn nhé!

Những nguyên nhân gây bệnh nứt hậu môn


Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa hậu môn – trực tràng của Phòng Khám Đa Khoa Phú Khang cho biết, nứt hậu môn được hình thành do nhiều nguyên nhân khác nhau. Và dưới đây sẽ là những nguyên nhân chủ yếu nhất:


Nứt hậu môn - Nỗi đau khó nói của nhiều người

Do nhiễm trùng

Nhiễm trùng được xem là nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh nứt hậu môn. Tình trạng viêm nhiễm ở vùng hậu môn sẽ dẫn đến hình thành các búi trĩ, polyp hậu môn, hình thành các túi mủ trong niêm mạc của ống hậu môn, viêm khối tĩnh mạch hậu môn,… và cũng có thể dẫn đến bệnh nứt hậu môn.

Do táo bón hoặc tiêu chảy

Khi bị táo bón, do rặn quá mạnh nên sẽ gây áp lực lớn lên hậu môn, sinh ra hiện tượng tụ máu, sưng tấy và có thể sẽ làm nứt hậu môn.

Tiêu chảy cũng là nguyên nhân khiến nguy cơ viêm nhiễm vùng hậu môn tăng cao và cũng có thể dẫn đến bệnh nứt hậu môn.

Thói quen đại tiện không tốt

Những người có thói quen đại tiện không tốt như: đi đại tiện lâu, rặn khi đại tiện,… sẽ vô tình gây áp lực lên đáy trực tràng hậu môn và sẽ làm cho hậu môn bị nứt.

Do đặc trưng nghề nghiệp

Ngồi nhiều là một trong những nguyên nhân dẫn đến bệnh nứt hậu môn

Những người thường xuyên ngồi nhiều, đứng nhiều ở một tư thế, ít vận động đi lại, mang vác nặng,… sẽ có nguy cơ mắc bệnh nứt hậu môn cao hơn những người bình thường.

Do chế độ ăn uống không tốt

Chế độ ăn uống thiếu chất xơ, uống ít nước, ăn nhiều thực phẩm cay nóng, uống nhiều thức uống có chứa cồn, chứa các chất kích thích,… sẽ kích thích lên niêm mạc đường ruột làm rối loạn chức năng đại tràng và tăng nguy cơ nứt hậu môn

Do mắc các bệnh mãn tính

Người bị suy nhược cơ thể, thiếu dinh dưỡng lâu ngày, hệ miễn dịch kém, mắc bệnh viêm gan mãn tính, xơ gan, viêm đại tràng,… đều có thể mắc bệnh nứt hậu môn.

Lời khuyên của bác sĩ:

Khi thấy có những triệu chứng như: đại tiện khó, phân khô và rắn, chảy máu tươi khi đại tiện, nổi mẩn ngứa khó chịu,… thì người bệnh cần ngay lập tức đến cơ sở y tế chuyên khoa để khám và điều trị. Chỉ có như thế mới có thể giúp người bệnh tránh được những biến chứng nguy hiểm.

Hiện tại, Phòng Khám Đa Khoa Phú Khang đang áp dụng những phương pháp chữa nứt hậu môn tiên tiến nhất trên thế giới và đã chữa trị thành công cho rất nhiều trường hợp. Hơn nữa, với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa hậu môn – trực tràng có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, chúng tôi tự tin sẽ mang đến kết quả điều trị tốt nhất cho người bệnh.
Load disqus comments

0 nhận xét