Thứ Tư, 25 tháng 5, 2016

Triệu chứng thường gặp của bệnh rò hậu môn

Rò hậu môn là một trong những bệnh hậu môn - trực tràng phổ biến nhất hiện nay. Bệnh ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt hằng ngày cũng như sức khỏe của người bệnh. Vậy triệu chứng thường gặp của rò hậu môn là gì?

Bệnh rò hậu môn là gì?

Rò hậu môn là tình trạng nhiễm trùng ở các khe, nhú ở vùng hậu môn trực tràng do vi khuẩn E.coli, liên cầu trùng và tụ cầu trùng gây nên. Đường rò giống như một đường hầm, bên trong là những kết hạt, tụ mủ do quá trình viêm nhiễm tạo thành. Có nhiều loại rò hậu môn khác nhau như: rò hoàn toàn, rò không hoàn toàn, rò đơn giản, rò phức tạp, rò trong cơ thắt, rò ngoài cơ thắt, rò qua cơ thắt,…


Một số dạng rò hậu môn phổ biến

Rò hậu môn thực chất là hậu quả của apxe hậu môn trực tràng không được chữa trị vỡ ra tạo thành đường rò. Apxe là giai đoạn cấp tính còn rò hậu môn là giai đoạn mãn tính của một quá trình bệnh lý hậu môn - trực tràng.

Triệu chứng của bệnh rò hậu môn

  Các bác sĩ chuyên khoa của Phòng Khám Đa Khoa Phú Khang cho biết, người mắc bệnh rò hậu môn sẽ có những triệu chứng sau đây:

  - Xuất hiện một lỗ có đóng vảy, khối căng phồng tại vùng hậu môn, đôi khi còn bị chảy mủ, chảy dịch vàng.

  - Nổi nhiều mụn mủ ở cạnh hậu môn, mụn mủ sẽ chảy theo từng đợt, lúc đầu lượng mủ không nhiều nhưng càng về sau thì lượng mủ càng nhiều hơn.

  - Luôn có cảm giác ngứa ngáy, đau rát, khó chịu tại lỗ rò.

  - Màu da xung quanh vùng hậu môn bị đổi.

  - Kèm theo triệu chứng sốt cao,…

Triệu chứng của rò hậu môn theo từng loại:

  - Rò hoàn toàn: lỗ rò trong và ngoài thông với nhau.

  - Rò không hoàn toàn: Lỗ rò chỉ có một lỗ và còn gọi là rò chột.

  - Rò phức tạp: đường rò ngoằn ngoèo nhiều ngóc ngách, nhiều lỗ thông ra ngoài da còn gọi là rò móng ngựa.

  - Đường rò đơn giản: đường rò hậu môn không ngoằn nghèo.

  - Rò trong cơ thắt : lỗ rò thường nông hơn so với các loại khác.

  - Rò qua cơ thắt: đường rò sẽ di chuyển qua cơ thắt và gây ra apxe tại vùng đó.

  - Rò ngoài cơ thắt: là hậu quả của apxe vùng chậu hông trực tràng,…

Bệnh rò hậu môn tuy không trực tiếp nguy hiểm đến tính mạng nhưng nếu để lâu không chữa trị sẽ ảnh hưởng rất lớn đến năng suất lao động, chất lượng cuộc sống và có thể gây ra nhiều biến chứng nặng nề cho sức khỏe.

Thế nên, người bệnh rò hậu môn cần phải đến cơ sở y tế để khám và điều trị sớm nhất có thể nhằm bảo vệ sức khỏe của chính mình.

Phòng Khám Đa Khoa Phú Khang với đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên điều trị rò hậu môn cùng thiết bị y tế hiện đại sẽ là nơi khám và chữa trị bệnh rò hậu môn tốt nhất cho mọi người bệnh.
Load disqus comments

0 nhận xét